Tin Tức

Mình xin review ngắn gọn 1 bài về du lịch Tam Đảo chi tiết A-Z

Ngày Đăng : 30/06/2019 - 12:04 PM

Bọn mình đi Tam Đảo từ sáng chủ nhật 23/6/2019 và về từ trưa thứ 2 24/6/2019 vừa rồi.

Trước đó mình chưa 1 lần đi Tam Đảo, và khi quyết định tổ chức đi thì mình đã tìm hiểu rất nhiều trong vòng 2 tuần về xe cộ , nhà nghỉ , khách sạn, Homestay, Villa, resort, về món ăn đặc sản trên đó ,tìm hiểu những địa điểm Hot ở Tam Đảo đáng để thăm quan và loại trừ 1 số địa điểm vì thời gian có hạn chỉ 2 ngày 1 đêm.

tam đảo

Xem thêm các bài viết về homestay đẹp tại Tam Đảo:

https://phuot3mien.com/homestay-tam-dao.html

1. Về xe cộ :

Bọn mình có 29 người lớn và 1 trẻ em nên thuê xe 29 chỗ ở Hà Nội khởi hành từ 7h sáng chủ nhật 23/6 từ Hà Nội đi Tam Đảo và về đến Hà nội là 3:30PM trưa thứ 2 ngày 24/6 => Giá 4500k

2. Về chỗ ở : Mình đã tìm hiểu khá kĩ và lấy ý kiến nhu cầu của đa số anh chị em và quyết định chọn Shelter Villa vì 1 vài lý do :

+ Chọn Villa vì có 30 người nên muốn có riêng 1 căn biệt thự, ko muốn ở nhà nghỉ hay khách sạn vì đông người và 1 số Villa hơi bé ko chứa đủ 30 người.

+ Cách thị trấn 1,5 - 2km vì bọn mình muốn có không gian riêng, có hương vị trải nghiệm núi rừng, ko muốn gần thị trấn ồn ào.

+ Có 3 tầng, mỗi tầng 1 phòng khách, Đủ 8 phòng ngủ chứa được 30 người ở thoải mái : 5 phòng ở được 3 người và 3 phòng ở được 5 người, phòng rộng rãi thoải mái, có đệm có thể kê ở dưới nằm, nếu nằm thêm sàn thì 1 phòng phải chứa được thêm 2-3 người nữa.

Tổng có 5 phòng view thẳng ra ngoài rất đẹp

+ Là biệt thự mới nên mọi thứ trang thiết bị đều mới và sạch sẽ, giá cả hợp lý và chủ nhà nhiệt tình. Tầng 1 có 2 tủ lạnh, 1 tủ chuyên ngăn đá, 1 tủ chuyên đồ mát + bát đĩa, bếp đầy đủ.

Có 3 bếp nướng có sẵn ở sân tầng 1 hoặc sân thượng để nướng BBQ

Có loa kéo rất to để hát thoải mái.

Chủ nhà cũng rất nhiệt tình và ở, bán hàng ngay đối diện Villa nên dễ dàng liên hệ trực tiếp.

Check in : 12h30 chủ nhật và Check out lúc 1:30PM thứ 2 hôm sau

3. Về chỗ ăn :

Mình cũng tìm hiểu khá kĩ và có 4-5 nhà hàng khá nổi tiếng được review tốt và nhiệt tình mời chào nhưng vẫn quyết định chọn 1 nhà hàng duy nhất đó là nhà hàng Minh Nguyệt ở ngay gần thị trấn.

+ Chủ quán rất nhiệt tình tư vấn suốt 1 tuần trước khi đi, ngay từ hôm chủ nhật bọn mình đến lúc hơn 9h sáng, chủ quán đã ra đón và đưa đi đến Đền bà chúa thượng ngàn và chỉ lối đi không bị tắc đường vì đông xe cộ.

tam đảo

khách san ở tam đảo

Bọn mình đi 2 ngày nên xác định ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ :

+ Bữa sáng chủ nhật : mọi người ăn sáng tự túc và mua ít đồ lên xe ăn

+ Trưa chủ nhật : Sẽ ăn tại 1 nhà hàng ở thị trấn.

+ Tối chủ nhật : Nếu nhà hàng buổi trưa ăn ngon thì sẽ đặt đồ nướng cho tối chủ nhật và menu cho trưa hôm sau luôn.

+ Tiêu chí chọn menu : ~ 150k người 1 bữa và loại bỏ những món gà, cá, thay vào đó là những món đặc sản núi rừng chỉ có trên đó mà Hà Nội ko có.

Menu 3 bữa :

- Trưa chủ nhật : ( có rau, có quay, có xào, có nướng, có om + có kho)

180k / 1 người gồm : Ngọn su su xào thì đến Tam Đảo bắt buộc phải ăn + chim rừng quay + sơn dương xào nấm + cheo cheo nướng + dúi om riềng mẻ + Canh chua thịt + Cơm tám + tráng miệng dưa hấu + khuyến mãi mỗi bàn 1 đĩa quả su su luộc.

Ăn 1 lúc xong gọi thêm mỗi bàn 1 niêu cá bống suối kho tộ rất thơm ngon. ( Bia và nước ngọt bọn mình mang vào uống thoải mái, ko tính phí và được phục vụ có sẵn cốc, đá)

=> Bữa này ăn rất ngon về chất lượng và số lượng thì vừa đủ, ai cũng ăn 2-3 bát cơm vì chắc sáng ăn vội lên xe và leo núi lên Đền bà chúa thượng ngàn nên hơi đói, ăn rất nhiều.

- Tối chủ nhật : Nướng BBQ 100k 1 người gồm : ( cũng đặt tại nhà hàng Minh Nguyệt ship tận Villa gồm các món đã xiên que, tẩm ướp sẵn :

Cánh gà + ba chỉ cuốn củ cải +3 chỉ cuốn củ quả + 3 chỉ cuốn nấm + 3 chỉ cuốn susu + thịt dải + cơm lam + rau sống.

Bọn mình có mang theo 3 cân bò mỹ + 60 cái xúc xích + 100 cái nem chua + 200k tiền cá chỉ vàng và kim chi nữa, nướng trên tầng thượng của Villa rất mát và vừa đứng nướng vừa ăn, xong lại vừa ngồi vừa ăn, vừa hát vừa ăn, rất no, thừa rất nhiều không ăn hết.

_ Trưa thứ 2 : ( Có rau + có nướng + hấp + có quay + có xào )

Vẫn ra ăn tại nhà hàng Minh Nguyệt ở ngay thị trấn vì 2 bữa trước rất ngon, mọi người đánh giá cao. Thái độ phục vụ tốt, không có gì phàn nàn.

Menu thì vẫn phải có món ngọn susu xào vì quá ngon + Lợn mán nướng + Hươu hấp + Nai quay + Nhím xào + Canh cải thịt + Cơm tám + tráng miệng dưa hấu tiếp vì mình yêu cầu ăn cho mát + khuyễn mãi 1 bàn 1 đĩa khoai chiên

Rất nhiều đồ nướng sẵn và chưa nướng từ tối hôm trước, bọn mình mang ra nhờ chủ quán nướng lại và ăn cùng menu trên.

Kết quả là vẫn ăn rất ngon, mọi hương vị đều vừa vặn, thơm và nhiều ăn thoải mái, thừa rất nhiều.

Mình và nhóm 30 người của mình đánh giá rất cao nhà hàng Minh Nguyệt về sự nhiệt tình tiếp đón, tư vấn món ăn, menu phong phú và đồ ăn chất lượng rất ngon + số lượng đầy đặn phù hợp với giá tiền.

Đặc biệt là view rất đẹp, view thẳng ra ngoài thị trấn luôn.

Note : Tầng 2 là homestay nên các bạn nào muốn có thể thuê luôn tầng 2 để ở cho tiện và giá cũng rất rẻ.

Đến Tam Đảo thì nên đến nhà hàng Minh Nguyệt ở ngay thị trấn 1 lần để ăn và cảm nhận.

P/S : Lúc ăn xong ra vê, chủ nhà hàng còn tặng 1 niêu cá bống suối còn nóng bỏng, bọc giấy bạc tặng làm kỉ niệm nữa.

Giá trị về vật chất tuy nhỏ nhưng tinh thần và kỉ niệm về người dân và thực đơn, nhà hàng ở Tam Đảo lại rất lớn.

4. Chơi gì ở Tam Đảo

Lịch trình của bọn mình đã lên sẵn và cứ thế theo như sau :

Mình đã loại Tháp truyền hình vì phải leo quá cao và Thác bạc vì nghe review nhiều ko đẹp lắm.

du lịch tam đảo

di tam đảo

du lịch tam đảo

du lịch

du lịch tam đảo

Chủ nhật 23/6

-7h15-9h15: Hà Nội - Tam Đảo

- 9:30 - 10:30 - Đền bà chúa thượng ngàn

- 10: 45 - 11:15 : Nhà thờ cổ, cổng trời

- 11:30 -12:30 : Ăn trưa tại nhà hàng Minh nguyệt ở thị trấn gần 2 địa điểm trên.

Xe chỉ mất 5 phút để từ thị trấn về Shelter Villa nhận phòng check in

- 15:30 - 17:00 : Ra cầu mây cách Shelter 300m để chụp ảnh check in. Giá vé vào là 15k/1 người => nên vào vì có cầu mây, bậc thang, không gian khá rộng và đẹp, đáng để vào check in tuy rất đông người.

Định ra bể bơi vô cực ở Belvedere thì hơi thất vọng, vì bể khá bé, 30 người nhảy xuống + nhiều người đang bơi sẵn ở đó chắc đứng ngắm nhau nên bọn mình đi về luôn, ko ai bơi.

Bọn mình đi bộ cả lúc đi lẫn về nhưng lúc về đi lên dốc cũng hơi mệt, tuy nhiên ở đó có xe ôm và taxi nếu bạn nào không muốn đi bộ.

18:00 Nướng trên sân thượng và có loa hát karaoke, rất hay, mát và thực sự vui vì ai cũng hài lòng không gian, không khí, đồ ăn và cách nướng rât phù hợp với nhóm đông người.

21:00 dọn dẹp và vẫn ngồi trên thượng uống nước, ngắm cảnh, hóng gió, hát karaoke khá thú vị.

22:00 Về phòng chơi bài, nghe nhạc, trêu đùa nhau và ngủ

Thứ 2 24/6

-Vì mưa nên tầm 6h30 bọn mình dậy và ăn sáng, ăn bằng bánh mì, mì tôm, xúc xích và rất nhiều đồ nướng còn từ tối hôm trước, ăn no và rất ngon. nghỉ ngơi đến 10h

Theo lịch trình là ăn sáng đến 8h thôi là ra thị trấn check in và ra quán gió uống caffe nhưng sáng hôm đó mưa nên 10h tạnh mưa nên bọn mình mới ra thị trấn.

10:00 : Ra thị trấn chụp ảnh check in

11:00 : ăn trưa tại nhà hàng Minh Nguyệt ngay tại đó.

Bọn mình mang rất nhiều đồ nướng còn thừa và đồ chưa nướng ra nhờ chủ quán nướng và ăn cùng bữa trưa.

12:00 : Tất cả ăn xong lên xe ra quán gió uống caffe, chụp ảnh check in, không gian đẹp, view ra tòa lâu đài, đồ uống tầm 40-60k

1:00PM : Quay về Shelter villa dọn phòng và check out.

Trên đường về bọn mình định ra Hồ Xạ Hương ngắm cảnh tiếp, cách chỗ đó khoảng 12 km nhưng bọn mình có 1 số người phải về làm ca chiều nên đi thẳng về Hà Nội.

Kết thúc Team building Tam Đảo rất thành công với chỗ ở riêng tư thoải mái + đồ ăn ngon + không khí mát mẻ và rất rất nhiều ảnh đẹp, 2 ngày 1 đêm thật thú vị và dư âm của nó với 30 người sẽ còn rất rất lâu.

Quan trọng nhất là chi phí : 29 củ cho 29 người + 1 trẻ em + 1 tài xế.

Vẫn còn thừa khá nhiêu đồ như bánh mỳ, 20 cái bánh mỳ ruốc, 15 hộp mì ăn liền và tầm 20 túi sữa fami bọn mình mua mang theo nữa. Vậy là ước tính chưa đến 1000k 1 người ăn uống quá no say và ngon, thừa , thoải mái, ăn ở đàng hoàng, xe cộ đưa đi đầy đủ...

Mỗi người 1 củ tròn, rất vui, hài lòng và chắc chắc sẽ còn quay lại Tam Đảo vào 1 ngày không xa.



Các tin khác

zalo